Cuộc sống Developer loay hoay tìm cách cân bằng giữa công việc và cuộc sống

Cập nhật ngày: 25/04/2024 - Đã có 1283 lượt xem bài viết này!
Cuộc sống Developer loay hoay tìm cách cân bằng giữa công việc và cuộc sống
THỨC DẬY – ĐI LÀM – TẬP TRUNG LÀM VIỆC – VỀ NHÀ – NGỦ. Đây là thời gian biểu điển hình của một lập trình viên. Và có một thực tế rằng các lập trình viên dành phần lớn thời gian cho máy tính. Gần đây, Stack Overflow đã công bố một nghiên cứu về lập trình viên khắp thế giới 2018. Và hãy đoán xem, hơn 60% người tham gia dành 9 tiếng hoặc nhiều hơn mỗi ngày để ngồi với máy tính.

Cuộc sống Developer loay hoay tìm cách cân bằng giữa công việc và cuộc sống

Danh mục:

1. Du lịch và khám phá cuộc sống

2. Chia sẻ suy nghĩ và ý kiến của bản thân

3. Thư giãn, đọc sách hay nghe nhạc

Tôi cũng là một trong số những lập trình viên đó. Mỗi ngày tôi dán mắt vào máy vi tính và ngồi một mình.

Con người sống xã hội và cần tương tác để có một cuộc sống bình thường. Khi cô đơn, bạn trở nên mù quáng, giảm khả năng mơ, tưởng tượng và sáng tạo.

Trong khi đó, phát triển phần mềm là công việc luôn căng thẳng và đầy thử thách. Deadline là một mặt của câu chuyện. Sau đó, bạn phải theo kịp xu thế thị trường, nhu cầu của khách hàng. Chúng tôi là các lập trình sắp xếp các dòng code. Người ta có thể nghĩ đây là một nghệ thuật. Để làm chủ một nghệ thuật, cần phải có một tâm trí thoải mái. Vì vậy, một tâm trí căng thẳng hoàn toàn là không tốt đối với lập trình viên.

Sau khi hiểu sự thật này, tôi muốn thay đổi. Thay đổi cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Tôi muốn tìm cách để tương tác, thư giãn và hiểu mọi người. Tôi đã thử các giải pháp khác nhau và đây là những gì tôi rút ra được.

1. Du lịch và khám phá cuộc sống

Du lịch thật sự thú vị và thư giãn. Đặc biệt là khi bạn đến một đất nước mới hay một nền văn hóa mới. Bạn gặp những người mới, kết bạn. Bạn thấy mọi người sống như thế nào. Đi qua các điểm tham quan. Đó là những điều mà mọi người có thể nhớ lại và hạnh phúc. Cuộc sống không phải là ở đó để nhìn chằm chằm vào màn hình và dành cả ngày trong bốn bức tường.

Không, tôi không chỉ nói về đi du lịch vòng quanh thế giới. Tại sao không đi bộ xung quanh nơi bạn sống, quan sát mọi người. Gặp gỡ bạn bè và trò chuyện với mọi người. Nói chuyện trực tiếp chứ không phải thông qua mạng xã hội. 

Vì vậy, hãy đi du lịch, dành vài giờ một tuần để xem thế giới bên ngoài như thế nào. Tránh xa thế giới số và tương tác với xung quanh bạn.

2. Chia sẻ suy nghĩ và ý kiến của bản thân

Chia sẻ kiến thức là một cách tốt để xây dựng mối quan hệ . Tham gia diễn đàn và kiểm tra những gì các nhà phát triển khác đang quan tâm. Các trang web như Stack Overflow có thể giúp bạn để có được cái nhìn sâu sắc về công nghệ. Không chỉ truy cập các trang web đó để có câu trả lời nhưng hãy cố gắng đóng góp. Xem các tiểu sử của nhà phát triển khác, hãy kết nối với họ. Họ có thể truyền cảm hứng cho bạn để trở thành một nhà phát triển tốt hơn.

Tài liệu là một phần cuộc sống của nhà phát triển. Và điều đó có nghĩa là bạn đã là một cây viết thực thụ. Sử dụng khả năng đó để thể hiện ra những gì bạn biết, những gì bạn cảm thấy. Viết blog về hoặc kinh nghiệm cuộc sống. Nó chỉ đơn giản có thể là một đánh giá về một công nghệ mà bạn sử dụng gần đây. Hãy để cho thế giới biết bạn nghĩ thế nào, làm thế nào bạn đối mặt với những thách thức. Mọi người cần được truyền cảm hứng để phát triển và bạn có thể là người truyền cảm hứng cho họ.

Khi bạn viết, luôn luôn mong đợi nhận xét tiêu cực, phản đối những ý tưởng với những gì bạn thể hiện. Chấp nhận và học cách hiểu người khác suy nghĩ như thế nào.

3. Thư giãn, đọc sách hay nghe nhạc

Cố gắng sắp xếp thời gian để thư giãn. Thiền và yoga giúp giảm stress rất nhiều. Hãy cất đi tất cả các thiết bị điện tử. Cho mình thời gian nhàn rỗi, thư giãn. Nếu bạn không thích thiền hoặc yoga, hãy đọc sách hoặc nghe nhạc.

Đọc những nội dung mới. Nó có thể là một cuốn truyện, tiếu thuyết hay thậm chí là một cuốn sách về một công nghệ mới. Hãy đọc một thói quen trong cuộc sống hàng ngày của bạn.

Bạn có nghĩ rằng nhà văn và phần mềm có điểm gì chung? Các nhà văn kết hợp các từ để tạo các câu, câu để tạo các đoạn văn, các đoạn văn để hình thành các chương và biên soạn các chương vào một quyển sách. Vâng, các nhà phát triển cũng đang làm những điều tương tự. Chúng ta làm theo cú pháp để soạn các dòng code, kết hợp lại vào các lớp, một tập hợp các lớp vào một gói và kết hợp các gói để xây dựng một ứng dụng. Một nhà phát triển giỏi giống như một nhà văn hay. Hãy tiếp tục đọc sách, xem các tác giả chuyển đổi suy nghĩ của họ sang các từ như thế nào.

Nếu việc đọc không phải là cho bạn, hãy thử tìm đến âm nhạc. Nghe nhạc đã được chứng minh là làm giảm căng thẳng. Nghe nhạc có thể giúp bạn ngủ thiếp đi nhanh hơn. Tất cả điều này có thể được thực hiện tại nhà thoải mái của bạn. Vâng, cho tâm trí của bạn một thời gian để thư giãn.

Có những cách để cân bằng cuộc sống chuyên nghiệp của bạn với thế giới thực. Tôi tìm thấy rất ít và trình bày cho bạn. Luôn luôn cố gắng để cân bằng công việc và cuộc sống.

 

Bạn đang muốn tìm kiếm 1 công việc với mức thu nhập cao.
✅ Hoặc là bạn đang muốn chuyển đổi công việc mà chưa biết theo học ngành nghề gì cho tốt.
✅ Giới thiệu với bạn Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn trong 12 tháng với những điều đặc biệt mà chỉ có tại IMIC và đây cũng chính là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn:
👉 Thứ nhất: Học viên được đào tạo bài bản kỹ năng, kiến thức chuyên môn lý thuyết, thực hành, thực chiến nhiều dự án và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm dự án cũng như tâm huyết truyền nghề.
👉 Thứ hai: Được ký hợp đồng cam kết chất lượng đào tạo cũng như mức lương sau tốt nghiệp và đi làm tại các đối tác tuyển dụng của IMIC. Trả lại học phí nếu không đúng những gì đã ký kết.
👉 Thứ ba: Cam kết hỗ trợ giới thiệu công việc sang đối tác tuyển dụng trong vòng 10 năm liên tục.
👉 Thứ tư: Được hỗ trợ tài chính với mức lãi suất 0 đồng qua ngân hàng VIB Bank.
👉  Có 4 Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn dành cho bạn lựa chọn theo học. Gồm có:
1)  Data Scientist full-stack
2)  Embedded System & IoT development full-stack
3)  Game development full-stack
4)  Web development full-stack 
✅ Cảm ơn bạn đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ của mình. Và tuyệt vời hơn nữa nếu IMIC được góp phần vào sự thành công của bạn. 
✅ Hãy liên hệ ngay với Phòng tư vấn tuyển sinh để được hỗ trợ về thủ tục nhập học.
✅ Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe và thành công!

Tham khảo các khóa đào tạo nhân sự qua danh mục