Để không trở thành 1 lập trình viên lỗi thời

Cập nhật ngày: 28/03/2024 - Đã có 1784 lượt xem bài viết này!
Để không trở thành 1 lập trình viên lỗi thời
Giữ cho kĩ năng của bạn luôn được cập nhật có thể là một điều không dễ, nhưng nó là vô cùng quan trọng đối với tất cả mọi người và nhất là những lập trình viên, những người trong ngành công nghiệp công nghệ cao, nơi mọi thứ luôn thay đổi nhanh chóng.

Để không trở thành 1 lập trình viên lỗi thời

Danh mục:

1. Lên kế hoạch rõ ràng

2. Quan sát những con người dẫn đầu

3. Tham gia các sự kiện, buổi meetup

4. Mở rộng network của bạn

5. Tìm kiếm các khóa học và thông tin trực tuyến

6. Tham gia một tổ chức chuyên nghiệp

7. Đọc, đọc nữa, đọc mãi

8. Thử nghiệm với các dự án cá nhân

9. Đánh giá nội bộ

10. Đa dạng hóa kiến ​​thức của bạn

Sarah Franklin, phó chủ tịch phụ trách quan hệ phát triển và tổng giám đốc của Salesforce, cho biết: “Tốc độ đổi mới đang gia tăng nhanh chóng trong hệ sinh thái kinh doanh ngày nay, do đó mà nhu cầu nhân lực có tay nghề luôn ở mức cao. Hơn nữa, giáo dục đại học truyền thống chỉ đơn giản là không đủ khi rất nhiều sinh viên dù đã tốt nghiệp nhưng vẫn không có các kỹ năng cần thiết trong thị trường công nghệ hiện nay”.
Todd Thibodeaux, chủ tịch và giám đốc điều hành của CompTIA, cho biết tốc độ đổi mới nhanh chóng cũng tạo ra những cơ hội nghề nghiệp mới: “Các công nghệ hiện tại và tương lai sẽ luôn cần những kỹ thuật viên và kỹ sư lành nghề để thực hiện chúng. Tuy nhiên, tốc độ thay đổi nhanh chóng làm cho hầu hết các ứng viên không thể nào theo kịp mọi thứ. Lựa chọn tốt nhất là chọn tập trung vào một vài lĩnh vực mà bạn quan tâm.”

Dưới đây là 10 lời khuyên để đảm bảo kỹ năng của bạn vẫn có luôn hữu ích đối với thị trường việc làm.

1. Lên kế hoạch rõ ràng

Sandy Carielli, giám đốc công nghệ an ninh của Entrust Datacard, nói: “Thật dễ dàng để bị mắc bẫy trong công việc hàng ngày và không dành thời gian cho những gì sắp xảy ra”.

Raphael Arar, nhà thiết kế và nghiên cứu của IBM Research, cho biết ông đã cố gắng dành thời gian, thậm chí chỉ cần 15 phút mỗi ngày để học một kỹ năng mới. Arar cho biết: “Đây có thể là hình thức xem các hướng dẫn trực tuyến, tham gia lớp MOOC hoặc một cuốn sách kỹ thuật.

2. Quan sát những con người dẫn đầu

Theo dõi blog, đăng ký bản tin, và facebook các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp, Carielli nói. Nếu bạn không chắc chắn nơi để bắt đầu, hãy hỏi những người cố vấn hoặc những người khác trong lĩnh vực của bạn. Và nếu công ty của bạn đăng ký bất kỳ báo cáo phân tích nào, hãy xem liệu bạn có thể truy cập vào chúng hay không.

Carielli cho biết: “Không chỉ bạn sẽ tìm hiểu về các công nghệ và xu hướng mới, bạn sẽ thấy được cách suy nghĩ của họ”.

3. Tham gia các sự kiện, buổi meetup

Siddhartha Agarwal, phó giám đốc quản lý sản phẩm và chiến lược của Oracle, cho biết các sự kiện ngành công nghiệp thường là nguồn thông tin chi tiết nhất và là cơ hội học hỏi từ những chuyên gia công nghệ cao. Agarwal nói: “Các cuộc sự kiện công nghê là cách tuyệt vời để kết nối với cộng đồng các đồng nghiệp tương lai của bạn và thu thập các kỹ năng công nghệ mới”.

4. Mở rộng network của bạn

Nói chuyện với bạn bè và đồng nghiệp về những gì họ đang làm, Melnicki nói. Ông cho biết: “Những người có nhiều đặc điểm khác nhau mà tôi có thể liên lạc khi cần tìm kiếm hướng dẫn trong lĩnh vực chuyên môn của họ. “

Phương tiện truyền thông xã hội là một cách khác để kết nối và theo xu hướng công nghệ, hãy tham gia các nhóm LinkedIn với các chuyên gia khác trong lĩnh vực của bạn, Agarwal nói.

5. Tìm kiếm các khóa học và thông tin trực tuyến

Dwayne Melancon, phó chủ tịch phụ trách sản phẩm tại iovation nói: “Có rất nhiều lớp học trực tuyến có thể giúp bạn không chỉ thuần thục kỹ thuật hiện nay, mà thậm chí còn đạt được các chứng chỉ cao cấp về kỹ thuật trong ngành công nghiệp”.

Andrew Selepak, giáo sư về viễn thông tại đại học Florida, cho biết việc tham gia một khóa học trực tuyến thông qua một trường đại học cũng có thể mang lại lợi ích cho việc hợp tác và học tập như một tập thể. Selepak nói: “Điều này đặc biệt quan trọng bởi vì công việc của chúng ta hiện nay đòi hỏi phải làm việc theo nhóm nhiều hơn với những người làm việc từ xa hoặc tổ chức các cuộc họp thông qua video hoặc Slack”.

6. Tham gia một tổ chức chuyên nghiệp

Các tổ chức chuyên nghiệp, chẳng hạn như ISACA và ISSA, thường xuyên tổ chức các tuần huấn luyện, Melancon nói. Bạn sẽ không chỉ được cung cấp các tài liệu đào tạo, mà còn cho phép tiếp cận với các cố vấn hoặc các chuyên gia giàu kinh nghiệm, giúp cho việc học tập và làm việc trở nên hiệu quả hơn.

Camp cho biết tất cả các thành phố lớn và nhiều trung tâm nhỏ hơn đều có một số hiệp hội về lập trình máy tính chuyên nghiệp gần đó. “Hãy tham gia những cuộc trò chuyện thú vị nhất với bạn để nâng cao kĩ năng của mình”

7. Đọc, đọc nữa, đọc mãi

Nghe có vẻ đơn giản, nhưng đọc tin tức và blog công nghệ mỗi ngày là một trong những cách tốt nhất để cập nhật những xu hướng và kỹ năng mới nhất và cần thiết trong công nghệ, Melnicki nói.

Robert Pryor, giám đốc dịch vụ của Key Information Systems cho biết: “Tìm một vài blogger có liên quan đến lĩnh vực chuyên môn của bạn và theo dõi họ”.

8. Thử nghiệm với các dự án cá nhân

Bạn có thể thường xuyên học hỏi nhiều nhất bằng cách cố gắng tự mình làm chúng, Melnicki nói. “Bạn sẽ nhận ra rằng một khi bạn có cơ hội để làm các dự án phụ cho chính mình, những gì được sử dụng sẽ trở nên vô cùng tuyệt vời”, ông nói thêm.

Peter Yang, đồng sáng lập của ResumeGo, cho biết nếu bạn là một lập trình viên, hãy viết code vào thời gian rảnh rỗi cho những dự án bạn yêu thích. Ông nói thêm: “Điều này sẽ giúp giữ trình độ của bạn trở nên sắc bén hơn bao giờ hết”.

9. Đánh giá nội bộ

Aniket Sharma, chuyên gia phân tích chất lượng tại Work & Co cho biết: “Đánh giá ngang hàng nội bộ – có thể là thông qua đánh giá code hoặc đánh giá hiệu suất – có thể là một cách tuyệt vời để hiểu được vị trí hiện tại của bạn”, Sharma nói. “Nó có thể mang lại lợi ích cho cả nhân viên và công ty vì không chỉ phát triển các kỹ năng công nghệ của nhân viên mà còn nâng cao chất lượng sản phẩm / công ty.”

10. Đa dạng hóa kiến ​​thức của bạn

Các mạng lưới trong tương lai sẽ bao gồm các thiết bị đầu cuối rất đa dạng, Thibodeaux nói. Eric M. Rintell, CEO & Co-founder của Rintell Technologies, nói – “Tôi đã học được sau nhiều thập kỷ trong ngành công nghiệp là những người thông minh luôn chấp nhận và thích nghi để thay đổi, trong khi những người ngu ngốc chống lại nó, thường dẫn đến mất việc làm”.

 

Bạn đang muốn tìm kiếm 1 công việc với mức thu nhập cao.
✅ Hoặc là bạn đang muốn chuyển đổi công việc mà chưa biết theo học ngành nghề gì cho tốt.
✅ Giới thiệu với bạn Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn trong 12 tháng với những điều đặc biệt mà chỉ có tại IMIC và đây cũng chính là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn:
👉 Thứ nhất: Học viên được đào tạo bài bản kỹ năng, kiến thức chuyên môn lý thuyết, thực hành, thực chiến nhiều dự án và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm dự án cũng như tâm huyết truyền nghề.
👉 Thứ hai: Được ký hợp đồng cam kết chất lượng đào tạo cũng như mức lương sau tốt nghiệp và đi làm tại các đối tác tuyển dụng của IMIC. Trả lại học phí nếu không đúng những gì đã ký kết.
👉 Thứ ba: Cam kết hỗ trợ giới thiệu công việc sang đối tác tuyển dụng trong vòng 10 năm liên tục.
👉 Thứ tư: Được hỗ trợ tài chính với mức lãi suất 0 đồng qua ngân hàng VIB Bank.
👉  Có 4 Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn dành cho bạn lựa chọn theo học. Gồm có:
1)  Data Scientist full-stack
2)  Embedded System & IoT development full-stack
3)  Game development full-stack
4)  Web development full-stack 
✅ Cảm ơn bạn đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ của mình. Và tuyệt vời hơn nữa nếu IMIC được góp phần vào sự thành công của bạn. 
✅ Hãy liên hệ ngay với Phòng tư vấn tuyển sinh để được hỗ trợ về thủ tục nhập học.
✅ Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe và thành công!

Tham khảo các khóa đào tạo nhân sự qua danh mục