Để Portfolio ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng, đây là những điều lập trình viên cần làm ngay

Cập nhật ngày: 16/04/2024 - Đã có 722 lượt xem bài viết này!
Để Portfolio ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng, đây là những điều lập trình viên cần làm ngay
Không phải ứng viên nào cũng cần có portfolio. Nhưng có một số nghề nghiệp mà porfolio thực sự hữu ích hơn CV hay hồ sơ xin việc trong việc thể hiện các kỹ năng và kinh nghiệm của bạn.Điều này đặc biệt đúng đối với công việc như thiết kế và phát triển web.

Để Portfolio ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng, đây là những điều lập trình viên cần làm ngay

Danh mục:

1.Thông tin liên hệ 

2. Tiểu sử

3. Đề cập những kinh nghiệm có liên quan

4. Mô tả rõ ràng các project bạn đã làm

5. Các kĩ năng liên quan

6. Các dự án cá nhân

7. Mã nguồn được ghi lại

8. Vấn đề học tập

9.Xây dựng profile trên các mạng xã hội có liên quan

10. Thành tựu 

11. Hình ảnh cá nhân

12. Tải xuống sơ yếu lí lịch

Tính cá nhân trong các công việc này thường thể hiện phong cách độc đáo riêng và một bộ sưu tập các sản phẩm đã làm sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá xem phong cách đó có phù hợp với nhu cầu của họ hay không.

Đừng lo lắng: porfolio của web developer của bạn không phải là trang web toàn diện. Một trang duy nhất đã có thể thể hiện được phong cách của bạn.

Dưới đây là 12 điều cần đưa vào portfolio hoặc CV của bạn nếu bạn là web developer. Để có kết quả tốt nhất, hãy đảm bảo giữ từng kết quả phù hợp với công việc cụ thể mà bạn đang tìm kiếm.

1.Thông tin liên hệ 

Điều đầu tiên, bởi vì nếu bạn không thể đạt được … Điều gì là then chốt ?

Trong năm 2015, một địa chỉ email sẽ đủ. Không cần thiết phải cung cấp số điện thoại; nếu giống những người khác, bạn sẽ muốn số điện thoại cá nhân của mình khỏi trang web để tránh bị làm phiền.

2. Tiểu sử 

Đừng đi sâu với từng chi tiết nhỏ. Bao gồm các điểm nổi bật có liên quan. Và đừng quên bao gồm thể hiện cá tính của bạn.

Những người khác có thể có các kỹ năng, kinh nghiệm của bạn và thậm chí là kiến thức của bạn – nhưng sở thích và cá tính của bạn thì chỉ có bạn mới có.

Điều này có thể giúp bạn nổi bật so với phần còn lại và điều đó giúp bạn dễ dàng hơn. Những người dễ thích có thời gian dễ dàng hơn khi được thuê.

3. Đề cập những kinh nghiệm có liên quan 

Giới thiệu một số dự án bạn đã làm, nhưng giữ nó cho loại dự án bạn muốn apply.

Ví dụ, có thể bạn đã từng là một marketing strategist. Tuy nhiên, bây giờ bạn muốn tìm một công việc như một nhà phát triển Ruby on Rails.

Hãy chắc chắn nhấn mạnh các dự án/ kinh nghiệm làm việc liên quan đến Ruby on Rails. Nếu không, nhà tuyển dụng có thể cho rằng bạn vẫn quan tâm đến việc làm việc với marketing.

Điều tương tự cũng có thể nói cho LinkedIn: chỉ tính năng công việc và kỹ năng trước đó mà bạn muốn được thuê.

4. Mô tả rõ ràng các project bạn đã làm 

Đừng chỉ đưa ra một chức danh; mà hãy mô tả kĩ càng.

Một nhà tuyển dụng tiềm năng nhìn vào trang web của bạn sẽ không thể thấy khả năng của bạn chỉ với một chức danh công việc.

Xem xét bao gồm:

  • Nó dành cho ai
  • Mô tả dự án / công việc
  • Khi (ngày)
  • Bất kỳ ảnh chụp màn hình / URL / mẫu có liên quan nào đến cơ quan

Mô tả này đặc biệt quan trọng đối với những người muốn làm freelance hay consultant. Nếu đó là trường hợp của bạn, thậm chí xem xét về tính “trước và sau” để chứng minh làm thế nào bạn cải thiện dự án.

5. Các kĩ năng liên quan 

Chỉ đưa ra các kỹ năng mạnh nhất của bạn và những kỹ năng sẽ hữu ích trong loại công việc mà bạn đang tìm kiếm.

Ví dụ: nếu bạn đang tìm kiếm công việc phát triển back-end, bạn có thể bỏ qua chuyên môn Photoshop của mình. Thay vào đó, nhấn mạnh các kỹ năng mà các vị trí này đang tìm kiếm.

6. Các dự án cá nhân 

Nếu bạn chỉ mới bắt đầu và không có nhiều kinh nghiệm “thực” để thêm, đây là một cách tuyệt vời để tập trung năng lượng của bạn.

Dưới đây là một vài ý tưởng về những điều bạn có thể tạo:

  • Blog
  • HTML5 game
  • Một bài kiểm tra trực tuyến
  • Trang web cho bạn bè hoặc gia đình
  • Trang thông tin

7. Mã nguồn được ghi lại 

Một lần nữa, đó là tất cả về tính chi tiết trên trang portfolio site của bạn

Nếu bạn đang bao gồm các liên kết đến kho lưu trữ của mình trên Github, hãy đảm bảo bạn cung cấp tài liệu để mọi người không phải đấu tranh để hiểu những gì đang diễn ra với dự án.

Bạn có thể làm điều này trong readme.md. Giải thích dự án cũng như cách sử dụng nó.

Điều này không chỉ hữu ích cho người đi thuê, mà còn cho bất cứ ai muốn sử dụng bất cứ điều gì bạn tạo ra!

8. Vấn đề học tập 

Chỉ nên đưa ra thông tin về các chứng chỉ nếu chúng có liên quan đến phát triển web và công việc bạn mong muốn.

Ví dụ: nếu bạn có bằng về Computer Science hoặc có liên quan, chắc chắn là bạn nên đưa vào. Nhưng nếu bạn giống tôi và nghiên cứu một cái gì đó hoàn toàn không có liên quan trong trường đại học (tôi là một chuyên ngành lịch sử), bạn có thể bỏ điều đó ra. Nó thực sự không tạo ra ấn tượng! Kỹ năng công nghệ không có xu hướng chồng chéo quá nhiều với nghệ thuật tự do.

Ngoài ra, nếu bạn đã hoàn thành một khóa học lập trình chuyên sâu, đã giành được chứng chỉ liên quan đến phát triển web hoặc đã thực hiện các khóa học cá nhân (bao gồm các khóa học trực tuyến), những khóa học này sẽ tốt để liệt kê.

9. Xây dựng profile trên các mạng xã hội có liên quan

Đối với các developer, có hai mạng xã hội cơ bản bắt buộc phải có là:

  • Github
  • Linkedin

Tất nhiên, hãy thoải mái liệt kê Twitter nếu bạn có. Bạn cũng không nên liên kết với tiểu sử Stack Overflow của mình — nhưng chỉ khi bạn là người dùng có điểm danh tiếng cao.

Thêm tài khoản có liên quan là một cách để người tuyển dụng thấy được sự tiềm năng về tính cách của bạn và những gì bạn muốn vượt ra ngoài phần “Giới thiệu”.

10. Thành tựu 

Bạn đã viết cho blog công nghệ nổi tiếng nào chưa? Thắng bất kỳ hackathons hoặc các cuộc thi liên quan? Hay đàm phán tại hội nghị lớn?

Những điều này, và bất kỳ giải thưởng đặc biệt nào khác, chắc chắn nên thêm vào trang web trực tuyến của bạn. Nó có thể giúp bạn vượt qua sự cạnh tranh đủ để cung cấp cho bạn thêm một lợi thế khi nói đến thời gian thuê. Thêm vào đó, mọi người đều thích trở thành # 1 … vì vậy đây là cách hoàn hảo để thông báo cho mọi người về những chiến thắng lớn của bạn mà không có vẻ khoe khoang!

Tuy nhiên, tốt nhất nên tránh các giải thưởng như điểm A+ của bạn trong lớp học máy tính trung học.

11. Hình ảnh cá nhân 

Thêm một bức ảnh rất quan trọng vì mọi người sẽ tin tưởng bạn nhiều hơn khi họ biết bạn trông như thế nào. Một bức ảnh biến đổi bạn từ một thực thể thành một người thực sự, có thể liên kết.

Đừng lo lắng. Chỉ cần đảm bảo cho công việc … và đặc biệt không nên là hình chụp selfie

12. Tải xuống sơ yếu lí lịch

Rất nhiều nhà tuyển dụng vẫn dựa vào CV bản cứng. Giúp bạn dễ dàng tìm thấy (đặt nút tải xuống ở chân trang hoặc thanh bên).

Kết luận

Cuối cùng, portfolio hay CV chỉ là một trong những cách mà nhà tuyển dụng có thể tìm hiểu về bạn.

Nếu bạn không có thời gian để xây dựng  portfolio, hãy sử dụng một trong nhiều theme trực tuyến. Hoặc thậm chí xem xét các trang web có thể cung cấp các mẫu và làm cho quy trình trở nên dễ dàng.

Hãy nhớ rằng  portfolio của bạn không nên là vĩnh viễn! Khi bạn có được kinh nghiệm, học các kỹ năng mới và tạo ra các dự án mới,  portfolio của bạn sẽ phát triển cùng với bạn. Dành thời gian một lần mỗi một đến hai tháng để xem lại trang web của bạn để cập nhật.

Sau đó, lần tiếp theo bạn muốn thực hiện chuyển đổi công việc, bạn sẽ sẵn sàng để chạy trên mặt đất.

 

Bạn đang muốn tìm kiếm 1 công việc với mức thu nhập cao.
✅ Hoặc là bạn đang muốn chuyển đổi công việc mà chưa biết theo học ngành nghề gì cho tốt.
✅ Giới thiệu với bạn Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn trong 12 tháng với những điều đặc biệt mà chỉ có tại IMIC và đây cũng chính là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn:
👉 Thứ nhất: Học viên được đào tạo bài bản kỹ năng, kiến thức chuyên môn lý thuyết, thực hành, thực chiến nhiều dự án và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm dự án cũng như tâm huyết truyền nghề.
👉 Thứ hai: Được ký hợp đồng cam kết chất lượng đào tạo cũng như mức lương sau tốt nghiệp và đi làm tại các đối tác tuyển dụng của IMIC. Trả lại học phí nếu không đúng những gì đã ký kết.
👉 Thứ ba: Cam kết hỗ trợ giới thiệu công việc sang đối tác tuyển dụng trong vòng 10 năm liên tục.
👉 Thứ tư: Được hỗ trợ tài chính với mức lãi suất 0 đồng qua ngân hàng VIB Bank.
👉  Có 4 Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn dành cho bạn lựa chọn theo học. Gồm có:
1)  Data Scientist full-stack
2)  Embedded System & IoT development full-stack
3)  Game development full-stack
4)  Web development full-stack 
✅ Cảm ơn bạn đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ của mình. Và tuyệt vời hơn nữa nếu IMIC được góp phần vào sự thành công của bạn. 
✅ Hãy liên hệ ngay với Phòng tư vấn tuyển sinh để được hỗ trợ về thủ tục nhập học.
✅ Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe và thành công!

Tham khảo các khóa đào tạo nhân sự qua danh mục