5 LOẠI BUG KIỂU GÌ CÁC LẬP TRÌNH VIÊN CŨNG PHẢI GẶP ÍT NHẤT MỘT LẦN TRONG ĐỜI

Cập nhật ngày: 28/03/2024 - Đã có 831 lượt xem bài viết này!
5 LOẠI BUG KIỂU GÌ CÁC LẬP TRÌNH VIÊN CŨNG PHẢI GẶP ÍT NHẤT MỘT LẦN TRONG ĐỜI
Là một lập trình viên thì việc làm quen với bug là một điều tất yếu. Nói một cách đơn giản hơn, một bug có thể được định nghĩa là một lỗi trong một chương trình. Trong quá trình viết code, các lập trình viên không thể tránh khỏi việc mắc phải sai lầm. Các sai lầm này thường được thể hiện dưới dạng bug trong code. Viết code là phần dễ dàng. Bước khó khăn là debug (tức là tìm error hoặc bug trong chương trình). Quá trình này khiến các dev điên đầu vì lại tạo thêm n bug khác thay vì sửa bug hiện tạ

5 LOẠI BUG KIỂU GÌ CÁC LẬP TRÌNH VIÊN CŨNG PHẢI GẶP ÍT NHẤT MỘT LẦN TRONG ĐỜI

Danh mục:

1.Bug tí hon

2. Bug không tồn tại

3. Bug khủng

4. Bug ẩn thân

5. Bug bất ngờ

Bug này là một loại ‘bọ’ có ‘kích thước’ nhỏ hơn nhiều so với đồng bạn, nhưng để đối phó với loại bug này không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Bạn sẽ nhận được các loại compile error và sau đó có thể tiêu tốn hàng giờ đồng hồ hoặc thâm chí cả ngày trời chỉ để tìm ra đoạn code có vấn đề. Các lỗi như vậy bao gồm việc quên dấu chấm phẩy ‘;’ hoặc các loại dấu ngoặc ‘()’. Trong một vài ngôn ngữ lập trình, ví dụ như Python, bạn có thể gặp các vấn đề như khi thụt lề sai. Các lỗi nhỏ có thể được phát hiện khi sử dụng các IDE phù hợp. Bug tí hon là loại lỗi gây khó chịu nhất trong tất cả các loại vì bạn biết chúng có thể dễ dàng sửa chữa nhưng phải dành cả tuổi thanh xuân chỉ để xác định vị trí của chúng.

Loại bug này thậm chí còn không tồn tại. Vấn đề ở đây là compile error cứ thế mà nhảy ra liên tục dù bạn đã review code lại như thế nào đi chăng nữa. Việc này có thể xảy ra khi trình biên dịch bị lỗi hoặc dùng sai. Bạn có thể bị báo lỗi khi hoàn toàn không có lỗi nào. Các trình biên dịch cũ có thể không hỗ trợ các tính năng mới hiện hành. Bạn cũng nên cập nhật trình biên dịch càng thường xuyên càng tốt. Lời khuyên là: Cần phải chọn trình biên dịch cẩn thận hơn cả khi chọn vợ. Thỉnh thoảng, code của bạn có thể chạy trơn chu nhưng bạn lại được báo lỗi sau khi cập nhật trình biên dịch. Điều này có nghĩa là trình viên dịch chỉ đơn giản hiển thị cho bạn các lỗi đang tồn tại mà trước đó không thể phát hiện được.

Bạn sẽ gặp các bug này khi code có lỗi cú pháp hoặc là sai chính tả. Các bug như vậy bắt nguồn từ các lỗi thuật toán, logic hoặc lỗi tài nguyên. Lỗi tài nguyên có thể bao gồm việc sử dụng sai loại dữ liệu và vi phạm truy cập. Mỗi ngôn ngữ lập trình sẽ đều có cú pháp riêng và cần được theo dõi tỉ mỉ. Chỉ cần một sai lệch nhẹ có thể làm hỏng mọi thứ. May mắn thay, một trình biên dịch tốt có thể phát hiện ra các lỗi như vậy và cho phép bạn sửa chữa chúng.

Các lỗi như vậy không bao giờ hiển thị trong trình biên dịch. Chỉ sau khi phần mềm được cài đặt và sử dụng, bạn sẽ bắt đầu thấy các biểu hiện của chúng. Sẽ xảy ra các sự cố và các hoạt động không mong muốn. Trong hầu hết các trường hợp, các bug ẩn nằm ở dạng lỗ hổng khiến cho phần mềm không an toàn và dễ dàng bị hack.

Là khi bug bất ngờ xuất hiện từ hư không. Code của bạn có thể chạy hoàn hảo ngay hôm nay. Nhưng bằng cách nào đó, nó sẽ không hoạt động tốt vào ngày hôm sau. Nó sẽ khiến cho bạn đặt ra câu hỏi liệu có ai đó đã nghịch code của mình trong khi mình đang ngủ?
Code càng nhiều, bạn lại càng dễ dàng debug. Một số lỗi bạn chỉ cần mất khoảng 5 giây. Nhưng cũng có những lỗi khiến bạn phải tối thời gian là 5 ngày. Hoặc thậm chí có những bug mà có thể cả đời bạn cũng không bao giờ sửa được, buồn thay…Hãy nhớ rằng bạn có thể tạo thêm 5 lỗi trong khi cố sửa 2 bug. Nếu code của bạn hoạt động, có thể bạn đừng đụng gì tới nó nữa thì hơn.

 

 

LÝ DO THỰC TẾ TẠI SAO TESTER/QA LÀ MỘT LỰA CHỌN NGHỀ NGHIỆP TỐT HIỆN NAY!!!

👉👉 Khóa đào tạo nhân sự Kiểm thử phần mềm chuyên nghiệp?
Chương trình đào tạo Kiểm Thử Phần Mềm Chuyên Nghiệp được thiết kế dựa trên nhu cầu thực tế kiểm thử tại các doanh nghiệp phần mềm lớn đang hoạt động tại Việt Nam hiện nay như: FPT Software, KMS, BOSCH, DXC etc. Gồm có: 
1) Định hướng phát triển nghề nghiệp Kiểm Thử Phần Mềm theo lộ trình phát triển chuyên nghiệp Manual, Automation, Performance, Securrity.
2) Lập trình C#/Java cơ bản dành cho kiểm thử viên.
3) Kỹ năng làm việc và phân tích lỗi.
4) Tổng quan kiểm thử phần mềm.
5) Quy trình phát triển và kiểm thử phần mềm hiện đại.
6) Thực hành các công cụ thực tế hiện đang sử dụng tại các doanh nghiệp phần mềm tại Việt Nam (Github, DevOps, SVN etc).
7) Kiểm thử cơ bản và chuyên sâu Manual Software Testing.
8) Kiến thức nghiệp vụ chuyên ngành: y tế (healthcare)/bảo hiểm (insurance)/ngân hàng (banking) etc.
9) Tiếng anh chuyên ngành kiểm thử phần mềm.
10) Kinh nghiệm viết CV và phỏng vấn bằng tiếng anh tại các công ty lớn.

👉👉 Lời cam kết của khóa đào tạo nhân sự này?
🎁 Đây là khóa đào tạo đầy đủ và chi tiết nhất về Kiểm thử phần mềm từ trước đến nay.
🎁 Cam kết chất lượng đào tạo, các bài thực hành trong khóa đào tạo là các "Case Study" rất thực tế mà Chuyên gia IMIC đã dành nhiều tâm huyết biên soạn và đã đưa vào khóa đào tạo này.
🎁 Tất cả các phần trong khóa đào tạo được diễn đạt một cách trực quan nhất, dễ hiểu nhất, bạn dễ dàng vận dụng được các kiến thức chuyên môn vào công việc dự án web thực tế tại Doanh nghiệp.
🎁 Cam kết hỗ trợ học viên sau khóa học nhiệt tình qua: Group Zalo, Facebook, Website, Email.
⚠️ Đặc biệt! Cam kết chắc chắn bạn sẽ hoàn toàn tự tin đi làm ngay về Kiểm thử phần mềm khi tốt nghiệp khóa đào tạo này. 
Nhưng với điều kiện bạn phải nghiêm túc, chăm chỉ học tập, nỗ lực xem bài làm bài cũng như chủ động thảo luận với
Chuyên gia khi gặp vướng mắc. Ngược lại "lười học" thì không nhé!

 
Bạn đang muốn tìm kiếm 1 công việc với mức thu nhập cao.
✅ Hoặc là bạn đang muốn chuyển đổi công việc mà chưa biết theo học ngành nghề gì cho tốt.
✅ Giới thiệu với bạn Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn trong 12 tháng với những điều đặc biệt mà chỉ có tại IMIC và đây cũng chính là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn:
👉 Thứ nhất: Học viên được đào tạo bài bản kỹ năng, kiến thức chuyên môn lý thuyết, thực hành, thực chiến nhiều dự án và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm dự án cũng như tâm huyết truyền nghề.
👉 Thứ hai: Được ký hợp đồng cam kết chất lượng đào tạo cũng như mức lương sau tốt nghiệp và đi làm tại các đối tác tuyển dụng của IMIC. Trả lại học phí nếu không đúng những gì đã ký kết.
👉 Thứ ba: Cam kết hỗ trợ giới thiệu công việc sang đối tác tuyển dụng trong vòng 10 năm liên tục.
👉 Thứ tư: Được hỗ trợ tài chính với mức lãi suất 0 đồng qua ngân hàng VIB Bank.
👉  Có 4 Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn dành cho bạn lựa chọn theo học. Gồm có:
1)  Data Scientist full-stack
2)  Embedded System & IoT development full-stack
3)  Game development full-stack
4)  Web development full-stack 
✅ Cảm ơn bạn đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ của mình. Và tuyệt vời hơn nữa nếu IMIC được góp phần vào sự thành công của bạn. 
✅ Hãy liên hệ ngay với Phòng tư vấn tuyển sinh để được hỗ trợ về thủ tục nhập học.
✅ Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe và thành công!

Tham khảo các khóa đào tạo nhân sự qua danh mục