Lập trình viên đi làm 2,3 năm mà chưa được tăng lương thì phải xem lại bản thân mình đã có những kỹ

Cập nhật ngày: 20/04/2024 - Đã có 734 lượt xem bài viết này!
Lập trình viên đi làm 2,3 năm mà chưa được tăng lương thì phải xem lại bản thân mình đã có những kỹ
Lập trình viên là một trong những nghề hot nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam. Tuy vậy, không như nhiều người nghĩ, để trở thành một nhà phát triển tài giỏi, (tất nhiên đi kèm với đó lương cũng sẽ được cải thiện) là thì bạn không chỉ có biết code mà còn phải có nhiều kĩ năng khác nhau. Trong bài viết này, sẽ có 5 điều mà một lập trình viên có thể học hỏi để phát triển con đường nghề nghiệp của mình.

Lập trình viên đi làm 2,3 năm mà chưa được tăng lương thì phải xem lại bản thân mình đã có những kỹ năng này chưa

Danh mục:

1. Tìm hiểu cách truyền đạt ý tưởng kỹ thuật

2. Thường xuyên mở rộng phạm vi tham gia và hiểu biết của bạn

3. “Kỹ năng mềm”

4. Đừng theo mệnh lệnh một cách cứng nhắc

5. Theo dõi quá trình của bạn

1. Tìm hiểu cách truyền đạt ý tưởng kỹ thuật

Khi bạn bắt đầu làm lên những vị trí quan trọng và cao cấp hơn thì công việc code sẽ được giảm xuống đáng kể. Thay vào đó, lập trình viên đòi hỏi kĩ năng giao tiếp và truyền đạt nhiều hơn. Điều này càng đúng trong thời điểm hiện tại, khi vị trí của bạn sẽ phải làm việc không chỉ với các thành viên trong nhóm mà còn với các ban ngành khác nhằm có thể tạo ra sản phẩm chất lượng tốt nhất có thể.

2. Thường xuyên mở rộng phạm vi tham gia và hiểu biết của bạn

Công nghệ đang phát triển với tốc độ nhanh nhất lịch sử. Kèm theo đó, quá trình đào thải cũng trở nên tàn khốc hơn với việc một công nghệ bỗng trở nên lạc thời chỉ trong vòng 1 ~ 2 năm. Do đó, để bảo đảm giá trị của bạn trong công ty cũng như khả năng thăng tiến, lập trình viên sẽ phải liên tục phát triển và thử sức mình ra khỏi vùng “thoải mái” để có thể học hỏi thêm những điều mới.

3. “Kỹ năng mềm”

Chúng ta đang ở trong thời đại của sự kết nối. Công việc diễn ra mang tính tập thể hơn bao giờ hết với sự liên quan từ các nhóm khác nhau. Do đó mà kĩ năng mềm liên quan tới giao tiếp sẽ càng trở nên có giá trị hơn, đặc biệt đối với những vị trí lãnh đạo. Nói cách khác, nếu lập trình viên thăng tiến thì phải năng cấp kỹ năng mềm của mình.

4. Đừng theo mệnh lệnh một cách cứng nhắc

Sự khác biệt giữa một người lập trình viên giỏi và những thành viên khác nằm ở khả năng giải quyêt vấn đề. Đừng lo ngại và chỉ chăm chăm theo một cách mù quán. Nếu bạn cảm thấy rằng cách giải quyết của mình tốt hơn thì hãy nói ra và tranh luận vì nó. Điều đó sẽ thể hiện sự tự tin cũng như khả năng của bạn cho mọi người.

5. Theo dõi quá trình của bạn

Hãy so sánh những gì bạn đã học được khoản vài tháng 1 lần để có thể thấy rõ sự khác biệt. Điều này sẽ giúp cho ta có thêm động lực cũng như tinh thần để tiếp tục. Mặt khác, bạn cũng sẽ phân tích và hiểu rõ điểm yếu của mình dựa trên những gì đã học được.

 

Bạn đang muốn tìm kiếm 1 công việc với mức thu nhập cao.
✅ Hoặc là bạn đang muốn chuyển đổi công việc mà chưa biết theo học ngành nghề gì cho tốt.
✅ Giới thiệu với bạn Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn trong 12 tháng với những điều đặc biệt mà chỉ có tại IMIC và đây cũng chính là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn:
👉 Thứ nhất: Học viên được đào tạo bài bản kỹ năng, kiến thức chuyên môn lý thuyết, thực hành, thực chiến nhiều dự án và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm dự án cũng như tâm huyết truyền nghề.
👉 Thứ hai: Được ký hợp đồng cam kết chất lượng đào tạo cũng như mức lương sau tốt nghiệp và đi làm tại các đối tác tuyển dụng của IMIC. Trả lại học phí nếu không đúng những gì đã ký kết.
👉 Thứ ba: Cam kết hỗ trợ giới thiệu công việc sang đối tác tuyển dụng trong vòng 10 năm liên tục.
👉 Thứ tư: Được hỗ trợ tài chính với mức lãi suất 0 đồng qua ngân hàng VIB Bank.
👉  Có 4 Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn dành cho bạn lựa chọn theo học. Gồm có:
1)  Data Scientist full-stack
2)  Embedded System & IoT development full-stack
3)  Game development full-stack
4)  Web development full-stack 
✅ Cảm ơn bạn đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ của mình. Và tuyệt vời hơn nữa nếu IMIC được góp phần vào sự thành công của bạn. 
✅ Hãy liên hệ ngay với Phòng tư vấn tuyển sinh để được hỗ trợ về thủ tục nhập học.
✅ Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe và thành công!

Tham khảo các khóa đào tạo nhân sự qua danh mục