Chuyên viên lập trình game

Cập nhật ngày: 28/03/2024 - Đã có 1257 lượt xem bài viết này!
Chuyên viên lập trình game
Một chuyên viên lập trình game (Game Programmer) là người thiết kế và viết mã máy tính chạy và điều khiển trò chơi

Chuyên viên lập trình game

Danh mục:

1. Để thực hiện vai trò của một lập trình game này, bạn sẽ cần

2. Lập trình viên trò chơi làm gì?

3. Chuyên viên lập trình game có cần bằng cấp không?

4.Cơ hội thăng tiến cho chuyên viên lập trình game

1. Để thực hiện vai trò của một lập trình game này, bạn sẽ cần:

-  Có thể lập trình bằng ngôn ngữ lập trình C ++, C và các ngôn ngữ lập trình khác
-  Được tổ chức có hệ thống và có tổ chức cao
-  Có thể làm việc theo sáng kiến ​​của riêng bạn và là một phần của một nhóm
-  Có kỹ năng giao tiếp tốt
-  Có trải nghiệm nền tảng cụ thể, ví dụ: Wii, PlayStation, Xbox
-  Hiểu rõ về chơi trò chơi
-  Có thể hướng dẫn và làm việc đến thời hạn
-  Sáng tạo và có kỹ năng giải quyết vấn đề
-  Có kiến ​​thức về các yêu cầu của luật và thủ tục về sức khỏe và an toàn có liên quan

2. Lập trình viên trò chơi làm gì?

Chuyên viên lập trình game làm việc tại trung tâm của quá trình phát triển game. Họ thiết kế và viết mã máy tính chạy và điều khiển trò chơi, kết hợp và điều chỉnh bất kỳ thư viện mã sẵn có nào và viết mã tùy chỉnh theo yêu cầu. Họ kiểm tra mã và sửa lỗi, đồng thời phát triển các công cụ tùy chỉnh để các thành viên khác của nhóm phát triển sử dụng.

Các nền tảng khác nhau (bảng điều khiển trò chơi, máy tính, thiết bị cầm tay, điện thoại di động, vv) có các yêu cầu lập trình cụ thể và cũng có các chuyên ngành khác nhau trong lập trình, chẳng hạn như lập trình vật lý, AI (trí tuệ nhân tạo), phát triển động cơ 3D, giao diện và hệ thống điều khiển.

Phát triển trò chơi là một quá trình ngày càng phức tạp và các nhóm lập trình viên lớn có thể tham gia vào việc tạo ra một trò chơi, một số trong vai trò lãnh đạo, một số chỉ làm việc trên một khía cạnh.

Các lập trình viên được sử dụng bởi các studio phát triển – do nhà xuất bản sở hữu và độc lập. Họ cũng làm việc cho các nhà sản xuất phần mềm trung gian, một lĩnh vực ngày càng quan trọng cung cấp kết xuất đồ họa đa nền tảng, vật lý trò chơi, quản lý âm thanh, AI và các công cụ chuyên môn khác. Các lập trình viên cũng có thể làm việc cho các công ty bản địa hóa dịch và phiên bản lại trò chơi cho các lãnh thổ khác nhau.

Có nhiều vai trò lập trình khác nhau. Chức vụ công việc bao gồm: Lập trình viên trò chơi; Lập trình công cụ; Lập trình viên AI; Middleware lập trình viên. Trưởng nhóm lập trình dịch thiết kế thành đặc tả kỹ thuật cho trò chơi và sau đó giao nhiệm vụ cho nhóm lập trình.

Các lập trình viên làm việc chung trên toàn bộ các nhiệm vụ, thường làm việc với mã mà các lập trình viên khác đã viết. Lập trình viên cũng có nhiệm vụ cụ thể, có thể làm việc trên vật lý (ví dụ: lập trình các đối tượng có thể di chuyển để chúng xuất hiện tuân theo luật hấp dẫn, v.v.) Chuyên gia lập trình công cụ xác định và thiết kế bất kỳ công cụ tùy chỉnh nào có thể cần thiết, có lẽ do Nghệ sĩ hoặc Biên tập viên cấp, sau đó xây dựng chúng theo một đặc điểm đã được đồng ý.Các lập trình viên tạo ra các ‘bản dựng’ khác nhau của một trò chơi, liên lạc với Bộ kiểm tra QA để sửa bất kỳ lỗi nào được xác định ở từng giai đoạn. Họ cũng có thể làm việc với Trình quản lý bản địa hóa để tạo phiên bản trò chơi cho các nền tảng và lãnh thổ khác nhau.

3. Chuyên viên lập trình game có cần bằng cấp không?

Nói chung, bạn sẽ cần có bằng cấp để trở thành chuyên viên lập trình game. Điều này có thể là vật lý, toán học hoặc khoa học máy tính. Nhiều thí sinh mới cũng có bằng cấp sau đại học. Bạn sẽ cần phải có khả năng lập trình trong C ++ và các nhà tuyển dụng tiềm năng thường sẽ yêu cầu một số loại bản thảo hoặc yêu cầu bạn làm việc thông qua một bài kiểm tra. Bạn cũng sẽ làm tốt để có kiến ​​thức âm thanh về nền tảng phần cứng trò chơi hiện đại và các kỹ thuật phát triển phần mềm mới nhất.

Ngành công nghiệp trò chơi không ngừng phát triển, cả sáng tạo và kỹ thuật, và bạn sẽ cần phải cập nhật những phát triển mới nhất. Hầu hết đào tạo là tự định hướng và nhiều xảy ra trong công việc.

4.Cơ hội thăng tiến cho chuyên viên lập trình game

Con đường có khả năng nhất là bắt đầu bằng cách lập trình như một sở thích. Nếu bạn có bằng cấp, đặc biệt là bằng cấp đã được trao giải thưởng kỹ năng sáng tạo, bạn sẽ được hưởng lợi từ các liên kết giữa các khóa học phát triển trò chơi và khóa học của bạn, bao gồm dưới dạng vị trí công việc.

Khi đăng ký làm việc, bạn sẽ cần có khả năng thể hiện kiến ​​thức về trò chơi và điều gì làm cho trò chơi hoạt động. Điều này có thể bao gồm việc gửi các mẫu lập trình trò chơi mà bạn đã tự phát triển. Bạn có thể đăng ký để trở thành người đào tạo trò chơi thông qua trình khám phá, cung cấp cho bạn trải nghiệm thực tiễn trong ngành và giúp bạn tạo những địa chỉ liên hệ quan trọng tất yếu khi cần cạnh tranh cho công việc:

Có thể bạn sẽ bắt đầu ở vị trí cơ sở, thực hiện các nhiệm vụ lập trình chung, trước khi chuyên hoặc chuyển sang vai trò lãnh đạo.

 

Bạn đang muốn tìm kiếm 1 công việc với mức thu nhập cao.
✅ Hoặc là bạn đang muốn chuyển đổi công việc mà chưa biết theo học ngành nghề gì cho tốt.
✅ Giới thiệu với bạn Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn trong 12 tháng với những điều đặc biệt mà chỉ có tại IMIC và đây cũng chính là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn:
👉 Thứ nhất: Học viên được đào tạo bài bản kỹ năng, kiến thức chuyên môn lý thuyết, thực hành, thực chiến nhiều dự án và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm dự án cũng như tâm huyết truyền nghề.
👉 Thứ hai: Được ký hợp đồng cam kết chất lượng đào tạo cũng như mức lương sau tốt nghiệp và đi làm tại các đối tác tuyển dụng của IMIC. Trả lại học phí nếu không đúng những gì đã ký kết.
👉 Thứ ba: Cam kết hỗ trợ giới thiệu công việc sang đối tác tuyển dụng trong vòng 10 năm liên tục.
👉 Thứ tư: Được hỗ trợ tài chính với mức lãi suất 0 đồng qua ngân hàng VIB Bank.
👉  Có 4 Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn dành cho bạn lựa chọn theo học. Gồm có:
1)  Data Scientist full-stack
2)  Embedded System & IoT development full-stack
3)  Game development full-stack
4)  Web development full-stack 
✅ Cảm ơn bạn đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ của mình. Và tuyệt vời hơn nữa nếu IMIC được góp phần vào sự thành công của bạn. 
✅ Hãy liên hệ ngay với Phòng tư vấn tuyển sinh để được hỗ trợ về thủ tục nhập học.
✅ Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe và thành công!

Tham khảo các khóa đào tạo nhân sự qua danh mục