Trở thành Fullstack Web Developer là một sự lựa chọn vô cùng khôn ngoan

Cập nhật ngày: 28/03/2024 - Đã có 1448 lượt xem bài viết này!
Trở thành Fullstack Web Developer là một sự lựa chọn vô cùng khôn ngoan
Giữa muôn vàn lựa chọn trong ngành thì lập trình web và trở thành Fullstack Web Developer là một sự lựa chọn vô cùng khôn ngoan!

Trở thành Fullstack Web Developer là một sự lựa chọn vô cùng khôn ngoan

Danh mục:

1. Cơ bản nhất: HTML, CSS, JavaScript

2. Python

3. MEAN

4. Ruby on Rails

5. Học  FullStack web Developer

Là một Fullstack Web Developer bạn sẽ biết được cả công nghệ back-end và front-end. Điều này có thể giúp bạn có được một vị trí tốt trong ngành và thậm chí đạt được mức lương 10 con số. Tất nhiên, điều này không có nghĩa là không thể thành công khi đi theo lập trình game, app,…

Quay lại chủ đề chính của chúng ta, lập trình web fullstack. Trước khi bạn đến với Fullstack Web Development, bạn nên có một số hiểu biết về ngôn ngữ lập trình và các công nghệ phổ biến để bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt để bắt đầu.

Nếu bạn chỉ mới bắt đầu con đường phát triển web của mình, đây là một số đề xuất các ngôn ngữ lập trình tốt nhất để khởi động.

HTML và CSS cùng với JavaScript là những ngôn ngữ phổ biến nhất của front-end browsers, do đó hiển nhiên bạn phải nắm được những kiến thức căn bản này trước khi đối đầu với các công nghệ back-end khó hơn.

May mắn thay, có rất nhiều tài liệu học phát triển web miễn phí cũng như các khóa học viết code giúp bạn có những kiến thức cơ bản về phát triển web và lập trình nói chung.

Cũng như việc bắt đầu viết mã với JavaScript, các lập trình viên mới nên dành thời gian để làm quen với các thuật toán và cấu trúc dữ liệu cơ bản. Khi đã năm vững các kiến thức cơ bản này, bạn sẽ biết cách chia vấn đề thành nhiều phần để có thể dễ dàng giải quyết.

Python là một ngôn ngữ lập trình tuyệt vời cho Fullstack Web Developers

Mặc dù nó thường được coi như là một ngôn ngữ back-end nhưng trên thực tế, bạn có thể sử dụng nó để tạo ra hầu như bất kỳchương trình hoặc phần mềm nào.

Mặc dù thiết kế của nó rất đơn giản nhưng Python lại cực kỳ linh hoạt và mạnh mẽ, đó là lý do tại sao 80% các chương trình khoa học máy tính hàng đầu sử dụng Python như ngôn ngữ đầu tiên

MEAN đang được coi là ngôn ngữ phổ biến nhất của ngành công nghiệp nhờ sự kết hợp mạnh mẽ của các công nghệ dựa trên nền tảng JavaScript:

-  MongoDB cho database

-  Express.js cho web framework

-  AngularJS cho frontend framework

-  Node.js cho serverplatform

Cách đây vài năm MEAN đã bắt đầu trở nên phổ biến. Và cho đến nay, các công ty công nghệ lớn như Uber, Google, PayPal và Netflix đều đang sử dụng MEAN để lập trình web

Vậy điều gì làm nên sự tuyệt vời của MEAN?

Tất cả các kỹ sư có thể sử dụng MEAN cho cả front-end và back-end. Node.js sử dụng JavaScript như các ngôn ngữ server-side, chứ không phải là ngôn ngữ scripting. Điều này có nghĩa là bạn có thể sử dụng MEAN để viết cả mã ứng dụng web lẫn database code và client code

MongoDB chỉ là một trong những cơ sở dữ liệu NoSQL hiện nay, nó đã loại bỏ các hạn chế của các cơ sở dữ liệu có cấu trúc phức tạp hơn. Điều này cho phép bạn dành nhiều dữ liệu hơn cho những phần khác của ứng dụng.

Angular là một front-end framework quan trọng nhấn mạnh vào các cập nhật thực tế của UI trong một mô hình ứng dụng mẫu.

Có thể thấy, MEAN có sự hỗ trợ tuyệt vời của Amazon, Microsoft và Google. Bởi vì nó là mã nguồn mở, các lập trình viên khôn khéo có thể sử dụng nó theo sở thích của họ để lập trình web. lập trình web

Ruby on Rails là một loại full-stack framework khác, và là sự lựa chọn của Twitter, Basecamp và các trang web lớn khác.

Thành thạo Rails bạn sẽ nắm vững được các khái niệm cốt lõi về web, và có những khả năng vô cùng cần thiết trong ngành phát triển web.

Rails có những điểm tương tự nhưng lại tinh tế hơn các framework như PHP’s CodeIgniter và MEAN’s Express. Rails có hỗ trợ tích hợp tuyệt vời cho MVC và REST – với ActiveRecord – một cơ sở dữ liệu ORM vô cùng quan trọng.

Ruby (language) và Rails (framework) đang ổn định và phát triển với rất nhiều hỗ trợ trực tuyến. Thêm vào đó, trong cuộc chiến với MEAN, Rails còn chiến thắng với các hệ thống con làm việc cùng nhau liền mạch.

Ngoài ra, Rails nổi tiếng vì cho phép người dùng nhanh chóng xây dựng các ứng dụng web. Nếu bạn là một doanh nhân bận rộn hoặc muốn thử nghiệm các ý tưởng của mình nhanh nhất có thể thì Rails là sự lựa chọn cho bạn.

Dù bạn đang đi theo con đường nào thì cứ yên tâm, không có một con đường nào là duy nhất để trở thành Fullstack Developer.

Bằng cách học một hoặc nhiều công nghệ trên, bạn sẽ có sự quen thuộc với từng lớp phát triển, hãy theo kịp tốc độ của các ngôn ngữ lập trình cần thiết nhất và nó sẽ giúp bạn trên con đường trở thành Fullstack Developer

Nếu bạn đã sẵn sàng để bắt đầu học lập trình web, hãy thử tham gia khoá học Fullstack Developer cuả Imic

 

Bạn đang muốn tìm kiếm 1 công việc với mức thu nhập cao.
✅ Hoặc là bạn đang muốn chuyển đổi công việc mà chưa biết theo học ngành nghề gì cho tốt.
✅ Giới thiệu với bạn Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn trong 12 tháng với những điều đặc biệt mà chỉ có tại IMIC và đây cũng chính là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn:
👉 Thứ nhất: Học viên được đào tạo bài bản kỹ năng, kiến thức chuyên môn lý thuyết, thực hành, thực chiến nhiều dự án và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm dự án cũng như tâm huyết truyền nghề.
👉 Thứ hai: Được ký hợp đồng cam kết chất lượng đào tạo cũng như mức lương sau tốt nghiệp và đi làm tại các đối tác tuyển dụng của IMIC. Trả lại học phí nếu không đúng những gì đã ký kết.
👉 Thứ ba: Cam kết hỗ trợ giới thiệu công việc sang đối tác tuyển dụng trong vòng 10 năm liên tục.
👉 Thứ tư: Được hỗ trợ tài chính với mức lãi suất 0 đồng qua ngân hàng VIB Bank.
👉  Có 4 Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn dành cho bạn lựa chọn theo học. Gồm có:
1)  Data Scientist full-stack
2)  Embedded System & IoT development full-stack
3)  Game development full-stack
4)  Web development full-stack 
✅ Cảm ơn bạn đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ của mình. Và tuyệt vời hơn nữa nếu IMIC được góp phần vào sự thành công của bạn. 
✅ Hãy liên hệ ngay với Phòng tư vấn tuyển sinh để được hỗ trợ về thủ tục nhập học.
✅ Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe và thành công!

Tham khảo các khóa đào tạo nhân sự qua danh mục