Lập trình web kiếm tiền bằng cách nào

Cập nhật ngày: 25/04/2024 - Đã có 1838 lượt xem bài viết này!
Lập trình web kiếm tiền bằng cách nào
Lập trình web kiếm tiền có lẽ không còn xa lạ với hầu hết các lập trình viên. Thế lập trình web kiếm tiền bằng cách nào, hãy tham khảo những ý kiến dưới đây nhé!

Lập trình web kiếm tiền bằng cách nào

Danh mục:

1. Tại sao bạn khởi đầu kiếm tiền bằng lập trình web mà không phải mảng nào khác 

2. Những cái khó khi khởi đầu kiếm tiền bằng lập trình web

3. Kết luận

1. Tại sao bạn khởi đầu kiếm tiền bằng lập trình web mà không phải mảng nào khác 

Thứ nhất là nhu cầu người dùng cao, bạn dễ dàng có khách hàng để bắt đầu hơn, thời đại chấm com rồi, nhà nhà làm web, người người làm web, đến cả cái quán bún chả đầu ngõ nhà mình cũng có web nữa. Web là cái đầu tiên người ta nghĩ đến khi xây dựng thương hiệu online trên internet, thế nên hiện tại thì lập trình viên web không bao giờ thiếu việc.

Thứ hai là lập trình web tương đối dễ học, kiến thức không cần nhiều cũng có thể hành nghề code dạo kiếm cơm được rồi, thậm chí nhiều người làm theo hướng dẫn trên mạng cũng làm được website. Các website đa phần na ná nhau, cộng thêm một đống CMS miễn phí có sẵn cho bạn, từ đó bạn nhanh có sản phẩm giá trị cho khách hàng, tức là cách kiếm tiền nhanh và dễ dàng nhất.

Thứ ba, làm lập trình web không tốn quá nhiều thời gian, bạn có thể làm thêm khi còn là sinh viên, có thể làm một mình hoặc theo nhóm, qua đó học được nhiều thứ. Kiểu như tranh thủ buổi tối làm web cho cửa hàng quần áo của chị gái mưa nào đó chẳng hạn.

2. Những cái khó khi khởi đầu kiếm tiền bằng lập trình web

Tất nhiên không có cái gì dễ dàng hết, ngon ăn như thế thì thiên hạ giàu cả rồi. Bạn cũng sẽ gặp những khó khăn nhất định khi bắt đầu cá kiếm trong lĩnh vực web.
Thứ nhất, đã phần các bạn lập trình thường không giỏi giao tiếp, mà cái này thì phải gặp gỡ nói chuyện với khách hàng thường xuyên. Đa phần khách hàng họ không hiểu về công nghệ, có khi phải giải thích từng cái như domain là gì, hosting là gì, tại sao phải trả tiền những thứ ấy… cũng đã đủ mệt.

Thứ hai, bạn còn phải biết nhiều thứ liên quan, không chỉ còn là lập trình web nữa, khởi đầu chỉ có một mình, bạn phải làm tất cả từ A đến Z luôn, tư vấn, chốt tính năng sẽ làm, soạn hợp đồng, viết hướng dẫn sử dụng, hỗ trợ bảo trì, trả lời những câu hỏi trời ơi đất hỡi của khách hàng là như cơm bữa.

Thứ ba, thu nhập từ làm freelance không ổn định, tiền thu được phụ thuộc vào nỗ lực và hiệu quả công việc của bạn, có tháng giàu, ăn chơi phè phỡn, có tháng lại ăn mỳ tôm triền miên là chuyện thường. Bạn sẽ tự học được cách cân bằng chi tiêu sao cho hợp lý.

3. Kết luận

Chỉ cần bạn có đam mê, chịu khó học hỏi và thật sự làm việc, thì cái gì cũng có thể làm ra tiền. Riêng với lập trình web, ngoài làm web cho khách hàng, còn có nhiều cách khác để kiếm tiền như: Tự tạo lập website để kiếm tiền, làm các task nhỏ trên các trang freelancer, làm SEO, các dịch vụ đi kèm theo website như quảng cáo Facebook, Quảng cáo google…

Nguồn: Blog lập trình cuộc sống 

Bạn đang muốn tìm kiếm 1 công việc với mức thu nhập cao.
✅ Hoặc là bạn đang muốn chuyển đổi công việc mà chưa biết theo học ngành nghề gì cho tốt.
✅ Giới thiệu với bạn Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn trong 12 tháng với những điều đặc biệt mà chỉ có tại IMIC và đây cũng chính là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn:
👉 Thứ nhất: Học viên được đào tạo bài bản kỹ năng, kiến thức chuyên môn lý thuyết, thực hành, thực chiến nhiều dự án và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm dự án cũng như tâm huyết truyền nghề.
👉 Thứ hai: Được ký hợp đồng cam kết chất lượng đào tạo cũng như mức lương sau tốt nghiệp và đi làm tại các đối tác tuyển dụng của IMIC. Trả lại học phí nếu không đúng những gì đã ký kết.
👉 Thứ ba: Cam kết hỗ trợ giới thiệu công việc sang đối tác tuyển dụng trong vòng 10 năm liên tục.
👉 Thứ tư: Được hỗ trợ tài chính với mức lãi suất 0 đồng qua ngân hàng VIB Bank.
👉  Có 4 Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn dành cho bạn lựa chọn theo học. Gồm có:
1)  Data Scientist full-stack
2)  Embedded System & IoT development full-stack
3)  Game development full-stack
4)  Web development full-stack 
✅ Cảm ơn bạn đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ của mình. Và tuyệt vời hơn nữa nếu IMIC được góp phần vào sự thành công của bạn. 
✅ Hãy liên hệ ngay với Phòng tư vấn tuyển sinh để được hỗ trợ về thủ tục nhập học.
✅ Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe và thành công!

 

Tham khảo các khóa đào tạo nhân sự qua danh mục