Nếu bạn muốn thay đổi thế giới, hãy trở thành Software Engineer

Cập nhật ngày: 27/07/2024 - Đã có 806 lượt xem bài viết này!
Nếu bạn muốn thay đổi thế giới, hãy trở thành Software Engineer
Có rất nhiều người vẫn mơ ước được trở thành một vận động viên chuyên nghiệp, từ trẻ con đến cả sinh viên đại học. Đó là bởi họ cho rằng vận động viên chuyên nghiệp sẽ có một cuộc sống trong mơ, được làm điều mình thích và kiếm tiền tỉ. Nhưng, nếu bạn muốn thành công, lương cao cùng sự nghiệp có thể thay đổi cả tương lai của thế giới thì Paysa, website chuyên về tuyển dụng liên quan tới technology, khuyên bạn hãy trở thành một software engineer.

Nếu bạn muốn thay đổi thế giới, hãy trở thành Software Engineer


Paysa vừa mới công bố một infographic với tên gọi là “Becoming a Multimillionaire” (Trở thành triệu phú) vào cuối tuần vừa qua. Và chứa đựng những thông tin vì sao software engineer có một cuộc sống cũng như sự nghiệp vững chắc và dễ giàu hơn.

Để so sánh, sự nghiệp của một vận động viên thể thao chuyên nghiệp, chơi trong giải NFL và NBA nằm ở khoảng 3.5 tới 4.8 năm. Trong thời gian này, một ngôi sao NFL kiếm được trung bình $3,010,000 (~$860,000/năm) trong khi đó một ngôi sao NBA thì kiếm khoảng $12,027,456 (~$2.5triệu/năm).

Trong khi đó, software engineers nằm ở một cuộc chơi hoàn toàn khác:

Tương lai của các nghề

Trung bình một software engineer có thể kiếm được khoảng $5,016,723 (~$125,418/năm) với sự nghiệp có thể kéo dài tới 40 năm. Hơn nữa, việc trở thành một software engineer dễ dàng hơn là thành ngôi sao thể thao.

Theo Paysa, các trường công nghệ có mức đậu lên tới 63%. Trong đó, 60% số sinh viên tốt nghiệp vẫn tiếp tục theo đuổi con đường engineer và số lượng sinh viên sau tốt nghiệp có công việc ổn định là 97%.

Các công việc của software engineer cũng đầy tính cạnh tranh như các cầu thủ bóng đá hoặc vận động viên bóng rổ. Nhưng nếu chúng ta đi sâu hơn vào tương lai với các thiết bị AI, xe tự chạy, và nhiều thứ khác thì vai trò của software engineers sẽ càng trở nên quan trọng hơn. Các kĩ sư phân mềm sử dụng khoa học máy tính, kỹ thuật, và toán học để thiết kế, phát triển, và test software cũng như các computer system để tạo ra đột phát trong công nghệ.

Là một software engineer, bạn sẽ có khả năng sử dụng kĩ năng của mình không chỉ tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của công nghệ mà còn thay đổi cả thế giới. Có rất nhiều thứ dựa vào công nghệ, cũng như nhiều đột phá có thể đạt được với sự sáng tạo, bạn hoàn toàn có thể tạo ra sự khác biệt. Tất nhiên là đi kèm với điều đó là sự bảo đảm về tài chính và cuộc sống của chính bạn.

Tất nhiên không hề có gì sai khi bạn muốn trở thành một vận động viên chuyên nghiệp, thế nhưng không phải ai cũng có thể. Vì thế nếu bạn muốn trở thành một chuyên gia và có nguồn thu nhập lên tới cả triệu đô thì software engineer là một lựa chọn đầy tiềm năng.

 

Bạn đang muốn tìm kiếm 1 công việc với mức thu nhập cao.
✅ Hoặc là bạn đang muốn chuyển đổi công việc mà chưa biết theo học ngành nghề gì cho tốt.
✅ Giới thiệu với bạn Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn trong 12 tháng với những điều đặc biệt mà chỉ có tại IMIC và đây cũng chính là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn:
👉 Thứ nhất: Học viên được đào tạo bài bản kỹ năng, kiến thức chuyên môn lý thuyết, thực hành, thực chiến nhiều dự án và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm dự án cũng như tâm huyết truyền nghề.
👉 Thứ hai: Được ký hợp đồng cam kết chất lượng đào tạo cũng như mức lương sau tốt nghiệp và đi làm tại các đối tác tuyển dụng của IMIC. Trả lại học phí nếu không đúng những gì đã ký kết.
👉 Thứ ba: Cam kết hỗ trợ giới thiệu công việc sang đối tác tuyển dụng trong vòng 10 năm liên tục.
👉 Thứ tư: Được hỗ trợ tài chính với mức lãi suất 0 đồng qua ngân hàng VIB Bank.
👉  Có 4 Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn dành cho bạn lựa chọn theo học. Gồm có:
1)  Data Scientist full-stack
2)  Embedded System & IoT development full-stack
3)  Game development full-stack
4)  Web development full-stack 
✅ Cảm ơn bạn đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ của mình. Và tuyệt vời hơn nữa nếu IMIC được góp phần vào sự thành công của bạn. 
✅ Hãy liên hệ ngay với Phòng tư vấn tuyển sinh để được hỗ trợ về thủ tục nhập học.
✅ Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe và thành công!

 

Tham khảo các khóa đào tạo nhân sự qua danh mục