Sử dụng Custom list để sắp xếp dữ liệu

Cập nhật ngày: 26/12/2024 - Đã có 20632 lượt xem bài viết này!
Sử dụng Custom list để sắp xếp dữ liệu
Việc sắp xếp dữ liệu theo custom list sẽ giúp bạn có thể tùy ý sắp xếp một danh sách theo thứ tự mong muốn.

Sử dụng Custom list để sắp xếp dữ liệu l Học Excel nâng cao ở đâu tốt?

Ví dụ: bạn có dữ liệu doanh thu của các chi nhánh thuộc 3 Miền: Miền Bắc, Miền Trung, Miền Nam. Bạn muốn sắp xếp các Miền theo thứ tự: Miền Bắc, Miền Trung, Miền Nam.

Tuy nhiên khi sử dụng sắp xếp đối với dữ liệu text bạn có 2 lựa chọn là sắp xếp từ A-> Z hoặc từ Z -> A, 2 lựa chọn này đều không đáp ứng thứ tự theo yêu cầu. Vậy lúc này bạn phải sử dụng cách sắp xếp theo Custom list để thực hiện.

👉 Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Chọn vùng dữ liệu và vào Home -> Custom sort, hộp thoại Sort hiện ra, mục sort by chọn: Miền; Order: chọn Custom list…

  • Bước 2: Hộp thoại Custom Lists hiện ra, tại mục List entries bạn nhập theo thứ tự:  Miền Bắc, Miền Trung, Miền Nam và ấn “Add” để đưa list này vào Custom lists, sau đó ấn “OK” để thực thi.

  • Bước 3: Tại hộp thoại Sort, kiểm tra mục Order đã đúng theo thứ tự bạn cần sắp xếp cho cột Miền hay chưa, nếu đúng ấn “OK” để thực thi

👉 Kết quả thu được, cột Miền đã được sắp xếp theo thứ tự bạn cần là Miền Bắc -> Miền Trung -> Miền Nam.

👉  Để có thể sẵn sàng thực hành bài tập này, các bạn vui lòng tải tài nguyên về tại đường dẫn: https://imic.edu.vn/ky-nang-Excel/bai-hoc-06.xlsx

Tham khảo các khóa đào tạo nhân sự qua danh mục