TOP 10 CÔNG CỤ KHOA HỌC DỮ LIỆU HÀNG ĐẦU DÀNH CHO DOANH NGHIỆP NHỎ

Cập nhật ngày: 29/03/2024 - Đã có 501203 lượt xem bài viết này!
TOP 10 CÔNG CỤ KHOA HỌC DỮ LIỆU HÀNG ĐẦU DÀNH CHO DOANH NGHIỆP NHỎ
Khoa học dữ liệu đã nổi lên như một ứng cử viên nặng ký cho các công nghệ có ảnh hưởng nhất của thế kỷ 21. Trong bài viết này, IMIC sẽ cùng bạn tìm hiểu về một số công cụ khoa học dữ liệu mạnh mẽ nhất cần có cho các doanh nghiệp nhỏ để cải thiện doanh nghiệp và tiếp cận thị trường tiềm năng của họ.

TOP 10 CÔNG CỤ KHOA HỌC DỮ LIỆU HÀNG ĐẦU DÀNH CHO DOANH NGHIỆP NHỎ

Khoa học dữ liệu đã nổi lên như một ứng cử viên nặng ký cho các công nghệ có ảnh hưởng nhất của thế kỷ 21. Sự phong phú của dữ liệu đã cho phép các công ty thúc đẩy hoạt động kinh doanh của họ. Trong bài viết này, IMIC sẽ cùng bạn tìm hiểu về một số công cụ khoa học dữ liệu mạnh mẽ nhất cần có cho các doanh nghiệp nhỏ để cải thiện doanh nghiệp và tiếp cận thị trường tiềm năng của họ.

I. Khoa học dữ liệu dành cho doanh nghiệp nhỏ

Các công ty đang cạnh tranh để giành được phạm vi ảnh hưởng lớn hơn bằng cách sử dụng các công nghệ liên quan đến dữ liệu khác nhau. Để theo kịp đối thủ, có nhiều công cụ khác nhau có thể giúp bạn duy trì hoạt động kinh doanh của mình. Tuy nhiên, việc sử dụng các công cụ phụ thuộc vào quy mô ngành của bạn.

Dựa trên lượng tiêu thụ dữ liệu, xử lý sự kiện và quy mô của liên doanh, chúng tôi phân loại các doanh nghiệp thành Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) và doanh nghiệp quy mô lớn.

Bài viết này IMIC sẽ cùng các bạn tìm hiểu về các công cụ thương mại khác nhau được sử dụng cho nhiều ứng dụng như quản lý và dự báo bán hàng, phân tích lưu lượng truy cập trang web, phân khúc đối tượng, thông tin kinh doanh,… các công cụ khác nhau được các doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng để cải thiện hiệu suất theo hướng dữ liệu của họ.

II. Các công cụ khoa học dữ liệu tốt nhất cho doanh nghiệp nhỏ

2.1 Google Analytics

Đối với các công ty yêu cầu Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO - Search Engine Optimization) để xác thực trang web của họ, Google Analytics cung cấp các công cụ thống kê và phân tích. Nền tảng phân tích miễn phí của nó cung cấp cho các công ty những thông tin chi tiết khác nhau về lưu lượng người dùng truy cập trang web của họ. Các tính năng của Google Analytics là:

  • Google Analytics thông báo cho bạn về các báo cáo lưu lượng truy cập. Điều này cung cấp cho bạn khả năng theo dõi xu hướng của người dùng và hiểu
  • Nó giúp bạn theo dõi các điểm chuyển đổi trên trang web của mình và kiểm tra xem các giới thiệu đã hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.
  • Với Google Analytics, bạn có thể phân tích các từ khóa mà người dùng đã nhập để tìm kiếm trang web của bạn.

Google Analytics nhúng mã theo dõi vào các trang web để giúp bạn biết về khách truy cập trên trang của mình và sử dụng phân tích thống kê để tạo thông tin chi tiết quan trọng.

>>> Xem thêm: Khóa đào tạo nhân sự phân tích & trực quan hóa Power BI

2.2 Qlik Sense

Qlik Sense là một công cụ phân tích dữ liệu hướng tới Business Intelligence. Nó giúp bạn kết hợp tất cả các nguồn dữ liệu của mình ở một nơi và cung cấp cho bạn sức mạnh để phân tích nó trong một lần. Bạn có thể tận dụng các hình ảnh trực quan tương tác và các thuộc tính kéo và thả.

Nó cũng cung cấp cho bạn một giải pháp thay thế dựa trên đám mây so với ứng dụng cục bộ của hệ điều hành của bạn. Sử dụng công cụ này sẽ giúp bạn đưa ra các quyết định kinh doanh thông minh hơn và sẽ cung cấp cho bạn tất cả các tính năng cần thiết ở mọi nơi. Ngoài ra, bạn có thể tạo các ứng dụng tùy chỉnh cho các nhu cầu BI cụ thể của mình.

Qlik Sense cung cấp dịch vụ miễn phí cho tối đa 5 người dùng. Tuy nhiên, bạn có thể nâng cấp nó thành dịch vụ trả phí cho nhiều người dùng hơn và cho phép cộng tác giữa những người dùng.

2.3 Excel

Có lẽ là một trong những công cụ được sử dụng rộng rãi nhất để phân tích quy mô nhỏ, Microsoft Excel đã được sử dụng trong một thời gian dài. Các tính năng khác nhau của Microsoft Excel bao gồm tính toán, bảng tính, vẽ đồ thị, bảng tổng hợp…

Trong Excel, bạn có thể sử dụng các công thức được tạo sẵn hoặc bạn có thể tùy chỉnh công thức của riêng mình. Gần đây, Excel đã đạt được sức hút trong lĩnh vực Khoa học Dữ liệu (Data Science).

Excel thua xa các công cụ tiên tiến hơn có thể xử lý một lượng lớn dữ liệu nhưng đối với doanh nghiệp nhỏ không phục vụ cho khối lượng dữ liệu như vậy, Excel là một lựa chọn lý tưởng. Nó cũng là một công cụ mạnh mẽ để làm sạch dữ liệu vì nó cung cấp một môi trường GUI cho người dùng cho phép họ xử lý trước thông tin.

>>> Xem thêm: Khóa đào tạo nhân sự VBA Excel chuyên nghiệp

2.4 InsightSquared

InsightSquared là một công cụ phân tích để quản lý bán hàng. Nó loại bỏ nhiệm vụ bình thường là phân tích bảng tính và phát triển một công cụ tự động để thu thập dữ liệu.

Nó cung cấp thông tin bán hàng thông minh cho các công ty để cải thiện hiệu suất bán hàng của họ. InsightSquared cũng cung cấp các công cụ để tạo khách hàng tiềm năng, phân tích lợi nhuận, giám sát hoạt động…

Nhìn chung, Insightsquared có thể là một công cụ tuyệt vời cho các nhiệm vụ liên quan đến tình báo kinh doanh. Khả năng kết hợp tất cả các tính năng mạnh mẽ của BI vào một không gian duy nhất khiến nó trở thành một công cụ nhỏ gọn cho tất cả các giải pháp kinh doanh nhỏ.

Vì các doanh nghiệp nhỏ yêu cầu một gói toàn diện hơn với mức giá thấp hơn, InsightSquared có thể chứng minh là một công cụ rất hữu ích. Nó cung cấp một bản dùng thử miễn phí trong khi các dịch vụ trả phí của nó có thể mở rộng.

2.5 Birst

Birst là một Nền tảng kinh doanh thông minh ( Business Intelligence Platform)  dựa trên đám mây. Nó tập trung vào phát triển BI cũng như truy vấn dựa trên người dùng cuối và trực quan hóa dữ liệu. Birst rất hữu ích khi nói đến tiền xử lý dữ liệu trước khi phân tích dữ liệu.

Nó làm như vậy bằng cách chạy dữ liệu thông qua Nền tảng ETL (Trích xuất, Chuyển đổi và Tải) và tiến hành tạo kho dữ liệu để phân tích dữ liệu cuối cùng.

Nó cung cấp khả năng khám phá dữ liệu thân thiện với người dùng và cung cấp cho người dùng quyền kiểm soát để điều chỉnh dữ liệu. Birst nhúng tất cả các phân tích và đồ thị vào trang tổng quan. Có lẽ khía cạnh quan trọng nhất của việc sử dụng công cụ này là định giá dựa trên báo giá và tùy chỉnh các gói để phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ hơn.

2.6 Tableau

Tableau là một công cụ chuyên dụng dành riêng cho việc trực quan hóa dữ liệu. Nó cũng tập trung vào trí tuệ kinh doanh (business intelligence). Tableau có khả năng truy vấn cơ sở dữ liệu quan hệ, bảng tính, khối OLAP (Xử lý phân tích trực tuyến), cơ sở dữ liệu đám mây, v.v.

Về cơ bản, nó chuyển đổi các dạng cơ sở dữ liệu này thành các bảng điều khiển tương tác. Tableau dành cho những người không có bất kỳ chuyên môn lập trình nào.

Tableau rất nhanh, có khả năng phân tích hàng triệu hàng trong vài giây. Vì nó không yêu cầu kinh nghiệm lập trình trước đó. Nó dựa vào kéo và thả để trực quan hóa dữ liệu. Tableau có một biến thể miễn phí được gọi là Tableau Public cho phép bạn chia sẻ các hình ảnh trực quan của mình trên một nền tảng công khai.

2.7 CrazyEgg

Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang sử dụng trang web, cần theo dõi lượng truy cập vào trang web và nắm được xu hướng tương tác của người dùng với trang web đó.

Thử nghiệm A / B là phương pháp phổ biến nhất để phân tích hiệu suất của các trang web và lưu lượng truy cập mà nó thu hút. CrazyEGG cho phép bạn nhúng các tính năng này vào trang web của mình để tăng hiệu suất của nó.

Nó cho phép bạn chụp nhanh các trang web và tạo báo cáo phản ánh hành vi nhấp chuột của người dùng. Hơn nữa, tính năng ghi âm của nó cho phép bạn theo dõi trực tiếp người dùng khi họ điều hướng trang web của bạn. CrazyEgg đi kèm với một số phạm vi giá có thể phù hợp với yêu cầu của công ty quy mô nhỏ của bạn.

2.8 Tibco Spotfire

Tibco cung cấp các sản phẩm và công cụ tập trung vào Trực quan hóa Dữ liệu, Phân tích và Quản lý Dữ liệu. Nó tạo điều kiện cho những người mới bắt đầu tiếp cận dễ dàng hơn trong lĩnh vực phân tích và cung cấp những hiểu biết sâu sắc cho những người kỳ cựu. Tibco Spotfire mang đến trải nghiệm trực quan đơn giản cho người dùng thông qua những thông tin chi tiết được hỗ trợ bởi AI.

Nó cũng cho phép doanh nghiệp của bạn đạt được lợi thế cạnh tranh với hệ thống phân tích phát trực tuyến mạnh mẽ. Phân tích địa lý hiện đại và mô hình dự đoán giúp khoa học dữ liệu trở thành nhiệm vụ dễ dàng hơn nhiều cho công ty của bạn.

Nó cũng bao gồm các giải pháp bao bọc dữ liệu tiên tiến có thể tự động phát hiện các thiếu sót và không nhất quán của dữ liệu để bạn dễ dàng chuyển đổi nó. Nó đi kèm với bản dùng thử miễn phí 30 ngày để bạn có thể xác định chắc chắn nó cho công ty của mình.

2.9 Kissmetrics

Nếu công ty của bạn đang tìm cách tối đa hóa lợi tức đầu tư vào tiếp thị, Kissmetrics có thể chứng minh nó là 1 công cụ lý tưởng. Nó cho phép bạn xác định các phân khúc khách hàng tiềm năng và trung thành. Nó cũng cung cấp hỗ trợ tích cực về các chiến dịch tiếp thị trên mạng xã hội để bạn phân tích những khách hàng tích cực tham gia vào nó.

Người dùng Kissmetric có thể tham gia khóa đào tạo dựa trên web để cải thiện các chiến dịch tiếp thị, bài báo và đồ họa thông tin của họ. Cũng giống như các công cụ khác, Kissmetrics cung cấp thời gian dùng thử miễn phí có giới hạn, trong đó bạn có thể quyết định xem sản phẩm có phù hợp nhất với yêu cầu của công ty bạn hay không.

2.10 ClearStory Data

ClearStory Data chuyên về khai thác dữ liệu và phân tích nâng cao để trình bày dữ liệu cho người dùng theo các thuật ngữ đơn giản. Các doanh nghiệp nhỏ có thể tận dụng lợi ích của Dữ liệu ClearStory bằng cách kết hợp dữ liệu liên quan đến doanh nghiệp với dữ liệu bên ngoài để tạo trang tổng quan tương tác được gọi là StoryBoard.

Nó cũng tạo điều kiện cho các cuộc thảo luận nhóm thông qua cộng tác mở và bạn có thể tương tác với StoryBoards như phương tiện truyền thông xã hội.

Nói chung, ClearStory cung cấp nền tảng phân tích được hỗ trợ bởi AI có khả năng đưa ra các quyết định thông minh để thúc đẩy hiệu suất của công ty bạn.

Nhìn chung có thể thấy, Khoa học dữ liệu đã tạo cơ hội cho các công ty phát triển doanh nghiệp của họ. Tùy thuộc vào quy mô của công ty và mức tiêu thụ dữ liệu của nó, các công cụ cần thiết cũng khác nhau.

Có một số công cụ được điều chỉnh bằng cách ghi nhớ những khách hàng sử dụng sản phẩm. Cuối cùng, nó phụ thuộc vào công ty để quyết định các tiện ích của công cụ và sử dụng nó cho các yêu cầu kinh doanh của họ.

Follow IMIC Technology để cập nhật thông tin về lập trình và Khoa học dữ liệu mỗi ngày bạn nhé!

𝑰𝑴𝑰𝑪 𝒄𝒂𝒎 𝒌𝒆̂́𝒕: 

👉 Cam kết chất lượng đào tạo, các bài thực hành trong khóa đào tạo là các "Case Study" rất thực tế mà Chuyên gia IMIC đã dành nhiều tâm huyết biên soạn.

👉 Tất cả các phần trong khóa đào tạo được diễn đạt một cách trực quan nhất, dễ hiểu nhất, bạn dễ dàng vận dụng được các kiến thức chuyên môn vào công việc tại Doanh nghiệp.

👉 Chỉ cần tham gia duy nhất 1 khóa đào tạo nhân sự phân tích và trực quan hóa với Power BI này là bạn đã sẵn sàng tham gia các công việc dự án tại Doanh nghiệp rồi. 

Các cá nhân, doanh nghiệp có nhu cầu đào tạo nhân sự, vui lòng liên hệ với IMIC để được hỗ trợ nhanh chóng và nhiệt tình nhất!

Thông tin liên hệ:

>>> Xem thêm: 

Tham khảo các khóa đào tạo nhân sự qua danh mục